Site icon Chiase69.com Blog Chia sẻ thông tin tổng hợp hữu ích

iEURO2020 và đội hình dream team lý tưởng nhất của Euro 2020

iEURO2020 và đội hình dream team lý tưởng nhất của Euro 2020

VCK Euro 2020 sắp tới có sự góp mặt của rất nhiều những ngôi sao hàng đầu làng túc cầu. Các ĐTQG đều có cho mình những đội hình rất mạnh bao gồm những cầu thủ đang đạt phong độ cao và đang ở độ “chín” của sự nghiệp.

Xem thêm: Lịch Thi Đấu Vòng 1/8 Euro 2021

Không khó để tìm điểm mặt những ngôi sao hàng đầu của các ĐTQG được lựa chọn là ứng viên vô địch như Pháp, Anh, Bồ Đào Nha, … Dù vậy, hãy cùng sắp xếp một “dream team” lý tưởng nhất của VCK Euro 2020.

Thủ môn: Thibaut Courtois (Bỉ)

Những thủ môn hàng đầu bao gồm những Manuel Neuer (Đức), David De Gea (Tây Ban Nha), Hugo Lloris (Pháp) hay Gianluigi Donnarumma (Ý) đều rất xuất sắc tuy nhiên có lẽ khó lòng tìm ra cái tên nào xuất sắc hơn Thibaut Courtois ở mùa giải năm nay.

Thủ môn Thibaut Courtois

Dù lâm vào cảnh “trắng tay” với Real Madrid ở mùa giải năm nay, tuy nhiên thủ thành người Bỉ vẫn được coi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất mùa này. Bằng chứng là anh đã thi đấu toàn bộ 38 trận tại La Liga mùa này và có tới 17 trận đấu giữ sạch lưới. Còn tại Champions League, anh cũng thi đấu trọn vẹn 12 trận và có 4 trận “trắng lưới” giúp Real vào bán kết.

Hậu vệ: Kyle Walker (Anh), Ruben Dias (Bồ Đào Nha), Harry Maguire (Anh), Luke Shaw (Anh)

Nhìn vào danh sách này, bạn có thể nghĩ rằng đây là một sự thiên vị cho đội tuyển Anh. Ở vị trí hậu vệ phải, khó có thể tìm được một cái tên xuất sắc hơn Kyle Walker lúc này. Những Reece James, Azpilicueta hay Cancelo đều đã thi đấu tốt mùa này, tuy nhiên, cả 3 cái tên kể trên đều chưa đủ sức nặng để gạch tên Walker khỏi đội hình này.

Xem thêm: Lịch Thi Đấu Chung Kết Euro 2021

Trong khi đó ở cánh đối diện, Luke Shaw chắc chắn là cái tên sáng giá nhất. Cầu thủ người Anh đã thi đấu xuất sắc tại Man Utd và góp mặt vào đội hình tiêu biểu của Ngoại Hạng Anh mùa này, đây là minh chứng rõ ràng nhất.

Trung vệ Ruben Dias

Cặp trung vệ được lựa chọn sẽ là Ruben Dias (Bồ Đào Nha) và Harry Maguire (Anh). Không cần nói quá nhiều về Dias, ngay ở mùa giải đầu tiên tại Man City, anh xuất sắc giành chức vô địch Ngoại Hạng Anh và “ẵm” luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Trong khi đó, Maguire là thủ lĩnh của Man Utd và đã thi đấu tốt mùa này dù không thể giành được danh hiệu nào với Quỷ Đỏ.

Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Bỉ), N’Golo Kante(Pháp), Bruno Fernandes (Bồ Đào Nha)

Dù chật vật với những chấn thương ở mùa giải năm nay, tuy nhiên Kevin De Bruyne vẫn là hạt nhân quan trọng nhất trong hành trình giành chức vô địch NHA và tiến vào trận chung kết Champions League của Man City. Trong tổng cộng 40 trận đấu mùa này, tiền vệ người Bỉ đã đóng góp 10 bàn thắng và 18 kiến tạo trong màu áo CLB.

Không cần nói quá nhiều về Kante, tiền vệ người Pháp được coi là tiền vệ trụ hay nhất thế giới lúc này với khả năng thi đấu vô cùng bền bỉ và khả năng phòng ngự chính xác đến từng milimet. Anh chính là mắt xích quan trọng nhất trong hành trình giành chức vô địch Champions League của Chelsea mùa giải năm nay.

Tiền vệ N’Golo Kante

Bruno đã chứng minh anh không phải là ngôi sao một mùa tại Man Utd. Ở mùa giải thứ hai tại NHA, tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn thi đấu thăng hoa khi đóng góp 28 bàn thắng và 17 kiến tạo trong tổng số 58 trận đấu của Man Utd. Anh cũng được vinh danh ở vị trí tiền vệ xuất sắc nhất Ngoại Hạng Anh.

Tiền đạo: Kylian Mbappe (Pháp), Lewandowski (Ba Lan), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Kylian Mbappe tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn xuất sắc khi giành danh hiệu vua phá lưới tại Ligue 1 với 27 bàn thắng sau 31 trận đấu. Cùng với đó, tiền đạo người Pháp có 8 bàn thắng sau 6 trận đấu Champions League, chỉ kém vua phá lưới là Erling Haaland. Mbappe là mắt xích quan trọng của ĐT Pháp trong hành trình vô địch World Cup 2018 và chắc chắn cũng sẽ là con át chủ bài của HLV Didier Deschamps ở kỳ Euro năm nay.

Lewandowski vẫn thể hiện phong độ chói sáng trong màu áo Bayern Munich ở đội tuổi 32. Tiền đạo người Ba Lan chỉ cần 29 trận đấu tại Bundesliga để phá vỡ kỷ lục 40 bàn của Gerd Muller và dễ dàng giành danh hiệu vua phá lưới với 41 bàn thắng. Nếu không gặp chấn thương ở thời điểm quan trọng, Lewy hoàn toàn có thể ghi nhiều hơn 5 bàn tại Champions League và chưa chắc Hùm Xám đã bị loại khỏi giải đấu hàng đầu châu Âu.

Tiền đạo Cristiano Ronaldo

Ở tuổi 36, Ronaldo vẫn chưa cho thấy dấu hiệu nào của việc “nghỉ ngơi”. Anh vẫn liên tiếp ghi những bàn thắng và thể hiện khả năng “gánh team” tại một Juventus “rệu rã” mùa này. Dù không thể giành chức vô địch Serie A, tuy nhiên CR7 vẫn có cho mình 29 bàn thắng sau 33 trận đấu để giúp Lão Bà giành một vị trí trong top 4. Còn tại Champions League, anh cũng có 4 bàn sau 6 trận đã đấu. Đẳng cấp của Ronaldo đã được chứng minh và chắc chắn anh vẫn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của kỳ Euro sắp tới.
Trên đây là danh sách do iEURO2020 đưa ra về đội hình dream team lý tưởng nhất của Euro 2020. Hy vọng thông tin trên sẽ mang đến giá trị cho các bạn!

Exit mobile version