Site icon Chiase69.com Blog Chia sẻ thông tin tổng hợp hữu ích

Kinh nghiệm phượt Mộc Châu cho những người yêu khám phá

Kinh nghiệm phượt Mộc Châu dành cho các bạn đàm mê phượt muốn khám phá một chân trời mới một vùng đất có nhiều cảnh đẹp từ thiên nhiên cùng với những con người đầy lòng hiếu khách.

Đây là bài viết về kinh nghiệm phượt Mộc Châu nhưng thực chất đợt tôi đi ở Mộc Châu là ngày 20 tháng 3 năm 2015 cơ nhưng hôm nay mới có cơ hội việt lại những dòng cảm xúc cũng như chia sẻ kinh nghiệm phượt của mình khi đến vùng đất này.
Xem thêm các kinh nghiệm thú vị

Tôi tham gia vào phượt Mộc Châu cùng với 10 người bạn phượt của tôi trên 5 chiếc xe máy và 10 ba lô hành lý vào thời gian 20 tháng 3. Một chặng đường phượt không thể phai nhòa với những cảnh đẹp với vườn chè trải dài xanh ngất ngây cùng với đó là khu rừng đầy hoa mận phủ cho đồi rừng một màu trắng tinh khiết nhẹ nhành thanh lịnh và đầy nữ tính như những người con gái.

Với chuyến phượt của tôi xuất phát từ 4 giờ sáng đi đến Mộc Châu hết 4 tiếng và cùng tìm hiểu ngắm cảnh đẹp Mộc Châu sau 2 ngày 1 đêm tôi kết thúc cuộc hành trình phượt của mình. Trong bài viết này tôi muốn chia sẽ với các kinh nghiệm phượt mà tôi biết trong cuộc hành trình đầy thú vị này.

Mục Lục

Mộc Châu đẹp nhất vào thời điểm nào

Khi chúng ta đi phượt thì thường chọn thời điểm đẹp nhất của vùng đất vùng trời đó để phượt để có thể tận hướng và nhìn một góc nhìn toàn diện nhất. Vậy nên thời điểm phượt thích hợp nhất luôn được các bạn phượt tìm hiểu kỹ càng. Vào thời điểm tháng 12 đến tháng 1-2 âm lịch là thời điểm loài hoa đào và hoa mận nở trắng một vùng tựa như những cô gái đang khoe sắc.

Thời điểm tháng 3 là thời điểm ở Mộc Châu có diễn ra lể hội hết chá với những màn biểu diễn đầy thú vị đây cũng là thời điểm hoa ban nở trắng rừng.

Từ tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm vào mùa hè khí hậu ở những nới khác khặc nghiệt nhưng ở Mộc Châu lại không, ở đây khí hậu rất là mát mẻ, không chỉ mát mẻ mà bạn còn có thể thỏa sức hái những trái mận trái đào để ăn
Đầu tháng 9 (2/9) thì ở Mộc Châu có lể hội gọi là “Tết độc lập”.  Tết này được người Mông tổ chức thu hút đông các du khách từ mọi miền đất nước cũng như các du khách nước ngoài.
Từ tháng 10 đến tháng 2 đây là mùa ở Mộc Châu thu hút rất nhiều khách du lịch. Nếu bạn lựa chọn đi phượt ở Mộc Châu thì nên đi trong thời gian này. Vào thời điểm này là thời điểm như tháng 11 là khoảng thời gian nở rộ của các loài hoa dã quý, hoa cải, hòa màu đỏ trạng nguyên, hoa ngũ sắc và nhiều loài hoa khác.
Vườn hoa cải trắng nở rộ tại Mộc Châu
Còn về những vườn chè bậc thang cao tận chân trời đẹp mộng mơ khi đứng từ dưới nhìn lên và từ trên nhìn xuống, bạn có thể tụ do thoái mái ngắm vườn chè mọi tháng trong năm
Đường đi phượt từ hà nội đến Mộc Châu.
Nếu bạn đi xe khách thì chắc bạn sẽ không cần tìm hiểu đường đi đến Mộc Châu rồi còn nếu bạn đi phượt bằng xe máy thì chúng ta sẽ lựa chọn hành trình phượt trên con đường quốc lộ 6.
Để đi chính xác thì mời bạn lên google map để tìm bản đồ xem là rõ nhất, Khi đi nhớ đưa theo điện thoái kết nối 3G để kiểm tra quảng đường mình đi có chính xác không hoặc là hỏi người dân ở 2 bên đường bạn đi.

Phương tiện đi phượt Mộc Châu

Lúc mình đi phượt ở Mộc Châu thì đi bằng xe máy nên về kinh nghiệm phượt bằng xe khách còn ít nên mình phải lên mạng tìm hiểu và có liên hệ với một số bạn phượt đi xe khách tham khảo và rút ra được một số kinh nghiệm như sau.

Phượt Mộc Châu bằng xe khách: Ở Hà Nội thì có rất nhiều xe khách chạy quá từ lúc 5 giờ sáng đến 11 giờ đêm nên bạn có thể thoải mái lựa chọn thời gian để bắt xe đi. Với tuyến Hà Nội – Mộc Châu thì bạn có thể đến các bến xe Mỹ Đình, bến xe Nước Ngầm hay là bến xe Yên Nghĩa để bắt xe đi. Hãy chọn những xe giường nằm 45 chỗ để có một chuyến đi thoải mái. Ngoài ra khi đi Mộc Châu thì bạn có thể đi các loại xe theo tuyến Hà Nội – Điện Biên, Hà Nội – Sơn La các tuyến này đều đi qua Mộc Châu. Bạn lên chỉ cần báo với lơ xe là khi nào đến Mộc Châu thì dừng lại.

Với quảng đường gần 200 km thì giá đi xe khách lên Mộc Châu tầm 130 nghìn đồng đến 150 nghìn đồng nếu đi xe giường ngồi. Nếu bạn đi xe giường nằm thì vào khoảng 160 nghìn đồng. Lưu ý trước khi đi thì bạn hãy hỏi chủ xe là giá vé bao nhiêu và tuyến dừng ở đâu nhé để tránh sau này không được như ý mình.

Phượt Mộc Châu bằng xe máy: Đây là hình thức phượt được nhiều bạn yêu thích vì nó rất thú vị và bạn có thể ngắm được nhiều cảnh đẹp trên đường đi đến Mộc Châu. Với hành trình phượt bằng xe máy của mình khi đi Mộc Châu thì mình muốn chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm như sau.

Đường phượt Mộc Châu có nhiều cảnh đẹp

Với quảng đường gần 200 km cũng khá là xa nên khi đi các bạn phải kiểm tra xe máy của mình có đủ sức chạy hết quảng đường khi đi và về không. Bạn hãy kiểm tra xăng, dầu nhớt, phanh, gương, đèn, săm lốp và động cơ phải đảm bảo đi tốt quảng đường 400 km. Khi đi bằng xe máy thì các bạn phải nghiên cứu kỹ quảng đường mình đi, đi như thế nào, rẻ chỗ nào kẻo bị lạc đường. (Với cái khoản này thì khi mình đi cũng bị lạc vì khi xem quảng đường đi ở nhà rồi nhưng lại không nhớ nên bị lạc).

Với giá xăng hiện nay thì khi đi phượt từ hà nội đến Mộc Châu với tốc độ 45 km/giờ thì hết tầm 100 đến 120 nghìn tiền xăng. tiết kiệm được 50 nghìn so với tiền đi xe khách và bạn có thể thoải mái và ngắm được nhiều cảnh đẹp hơn. Nhưng phượt hình thức này thì cũng khá nguy hiểm.

Phượt Mộc Châu cần đưa theo những gì?

Để hành trình phượt đảm bảo nên chúng ta cần chuẩn bị kỹ càng các vật dụng cần thiết khi đi phượt Mộc Châu.

– Đồ cá nhân bỏ ví: Đưa theo CMND, tiền, nếu đi bằng xe máy thì đưa bằng lái xe, giấy đăng ký xe, giấy bảo hiểm xe máy.

– Tiền: Bạn nên mang theo tiền nếu đi xe khách, xe máy thì mang theo 180.000 vnđ tiền xe, xăng , cả đi và về là 360.000 vnđ + tiền thuê nhà nghỉ khách sạn tầm 120.000 vnđ đến 200.000 vnđ/đêm (nếu đi 3 ngày 2 đêm thì hết 400.000 vnđ) tổng là 760.000 vnđ. tiền ăn uống thì 1 ngày 150.000 vnđ, 3 ngày thì 450.000 vnđ, tổng chi phí là 1.210.000 vnđ nếu bạn muốn mua đồ lưu niệm nữa hay là bạn đi xe máy thì nên có thừa chút ít để đề phòng xe hư hỏng, tổng chi phí cho một chuyến phượt Mộc Châu tầm 1.500.000 vnđ.

– Áo quần: Với thời tiết khá phức tạp ở Mộc Châu 1 ngày xuất hiện 4 mùa, lạnh vào đêm mùa đông, sáng dậy thì se lạnh mùa xuân, trưa thì chuyển sang mùa hè, chiều tối thì sang mùa thu nên khi phượt ở Mộc Châu thì bạn nên chuẩn bị cho mình một số áo quần ấm, và áo quần phông thoáng mát tốt nhất là chuẩn bị những bộ đồ càng nhẹ và gọn càng tốt nhưng vẫn đảm bảo những vấn đề thời tiết mình nói trê. Nếu bạn đi 3 ngày 2 đêm thì nên chuẩn bị cho mình tầm 3 bộ áo quần phông còn lại 1 bộ áo quấn ấm.

Chú ý: Nếu bạn đi mùa đông thì ở Mộc Châu rất lạnh nên các bạn phải chuẩn bị đủ ấm nhé!

Exit mobile version