Site icon Chiase69.com Blog Chia sẻ thông tin tổng hợp hữu ích

Hành trình phượt ở Nghệ An cho các bạn trẻ thích khám phá

Một số hành trình phượt ở Nghệ An mà tôi có sau những chuyến phượt dài cùng bạn bè thân thiết của tôi. Tôi đến nghệ an vào năm 2009 lúc đó tôi là sinh viên năm đầu của trường đại học sư phạm kỹ thuật Vinh hay còn gọi là KT3. Lúc tới học đây do là sinh viên từ vùng nông thôn mới tới nên tôi không biết gì về đây cả và tôi cũng không đam mê phượt như bây giờ. Lúc đó tôi được mấy chị ở trong xóm trọ dẫn đi chơi mấy điểm thu hút ở thành phố Vinh như quảng trường Hồ Chí Minh nơi đây có vòi phun nước đủ màu sắc buổi tối trông rất đẹp, còn buổi ngày thì tối đến núi quyết, lần đầu đến đây tôi ấn tượng về nó lắm.

Mục Lục

Hành trình phượt ở Nghệ An

Khi tôi học tập thì tôi cũng chả đi được đâu nhiều quanh quẩn xung quanh thành phố thôi một phần vì bận học và phần nữa là vì điều kiện, sinh viên nghèo không có tiền để tham gia đi đâu cả. Nếu phượt một chuyến thì chắc tháng đó mì tôm cũng không có ăn chứ đừng nói có cơm mà ăn. Sau khi ra trường tôi kiếm được công việc khá nhẹ nhàng ở trong thành phố Vinh nhưng lương thấp không đủ chi tiêu. Lúc bây giờ tôi mới đam mê phượt. Tháng đầu tiên tôi nhận lương là thực hiện muốn chuyển phượt Cửa Lò và Cửa Hội nơi có biển bờ cát trắng với làn nước trong xanh. Khi tắm ở Cửa Lò thì sướng nhưng khi đến Cửa Hội lúc đó thủy triều có lên chút ít có đàn sứa nhỏ di cư vào bờ. Và tôi đã có cơ hội thưởng thức được vị ngứa mất một tuần vì lúc nắm chạm vào nó. Nói về món ăn thì ở đây có nhiều hải sản ngon bổ nhưng chuyến phượt này nó đã ngốn của tôi mất hết 1/3 số lương của mình.

Sau chuyến phượt đó tôi tiếp tục nuôi mộng tưởng thực hiện các chuyến phượt tiếp theo. Đó là chuyến phượt đến Nam Đàn thăm quê Bác và mộ của bà HoàngThị Loan. Khi nói về quê Bác, đến căn nhà Bác từng sống thật đơn sơ. Ngôi nhà được lợp bằng tranh, nền bằng đất sét, các vách bên tường bằng vách tre có trét đất sét vào để không bị nắng mưa làm hỏng. Trong căn nhà thì ngoài một cái bàn nơi bác làm việc và một chiếc giường bằng tre thì không có gì khác. Qua đó ta thấy bác sống giản dị đến dường nào. Cuộc sống đó đã tạo nên vị lãnh tụ của chúng ta Chủ Tịch Hồ Chí Minh.

Khi tham quan quê bác xong thì chúng tôi đến thăm mộ bà Hoàng Thị Loan người mẹ sinh ra vị lãnh tụ của chúng ta. Ngôi mộ được xây dựng nằm ở trên núi cao. Khi chúng ta nhìn từ trên xuống thì chúng ta có thể nhìn bao quát cả huyện nam đàn. Trông xa hơn một chút nữa chúng ta có thể thấy cây cầu Bến Thủy và thành phố Vinh nơi cuộc sống tấp nập. Ngôi mộ được thiết kế khang trang, sạch và đẹp. với 2 tuyến đường đi đầy màu sắc được người dân Nam Đàn nói riêng và Nghệ An nói chung đã dựng lên với đầy đủ sự tinh tế của nét đẹp tạo hóa được con người dựng lên.

Hành trình phượt ở Nghệ An

Tiếp tục cuộc hành trình vào gần cuối mùa hè 2013 tôi tiếp tục cuộc phượt cùng với anh chị bạn bè cùng công ty của tôi. Chuyến phượt này tôi đến Khu Du Lịch Sinh Thái Trại Bò. Với hành trình gần 100 km của chúng tôi xuất phát từ TP Vinh chúng tôi đã có mặt tại trại bò chỉ với 25 nghìn vé. Vào khu du lịch mà chúng tôi đã được hòa mình vào thiên nhiên cuộc sống hoang dã ở nơi đây.

Chúng tôi có thể tận mắt chứng kiến bao nhiêu loài động vật mà trước giờ chúng tôi không biết hoặc biết nhưng chỉ nhìn thấy trên ti vi báo chí thôi. Nào là loài sư tử hung dữ được mệnh danh là chúa sơn lâm hay là những chú hổ trắng mẽ và những chú hổ trắng con quý hiếm được liệt vào sách đỏ. Những chú voi to lớn nhưng rất là hiền lành, đủ loài những chú ngựa từ ngựa bạch, ngựa vằn, ngựa bình thường đang ăn những cây ngô do nhân viên chăm sóc cho ăn. Hay là những chú hươu, nai khi thấy chúng tôi đến liền tránh xa ra, những con bò tót biểu tượng của Tây Ban Nha cũng được xuất hiện ở đây và đặc biệt nhất là chú tê giác một sừng châu phi cực kỳ quý hiếm đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng và nhiều loài động vật khác. Với diện tích 72 ha có nhiều loài động vật nên cuộc tham quan của chúng tôi vừa vặn hết một ngày tại đây.

Lúc chiều tối chúng tôi có ghé qua biển Diễn Châu. Thật tiếc là hôm đó lúc chiều tối trời không được tốt lắm, có mây mù kéo đến và gió lớn làm bãi biển đúc hơn thường ngày. Nhưng lý do đó cũng không ngăn chúng tôi tắm biển được. Tất cả mọi người cũng lao ra tắm biển, khi tắm xong, thì chúng tôi ghé vào một quán ăn gần biển gọi những món hải sản ở nơi đây và thưởng thức nó.
Xem thêm kinh nghiệm phượt

Điểm phượt gần đây nhất của tôi là hành trình đến với cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất cả nước. Lúc đó là vào tháng 11 năm 2015 mới đây tôi cùng với một số bạn cùng xóm trọ thực hiện chuyến đi này. Trong xóm trọ tôi cũng có một bạn quê ở gần cánh đồng hoa Xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn tỉnh Nghệ An nên khi đi chúng tôi không sợ bị lạc đường cũng như về chỗ ăn và chỗ ở nên giảm được rất nhiều chi phí cho chuyến đi này.

Chúng tôi phượt bằng xe máy nên khi đi ngắm được nhiều cảnh đẹp mà tôi chưa từng biết đến trên con đường này. Lúc chúng tôi đến đây đã gần trưa nên chúng tôi ghé vào nhà bạn ở đây nghỉ ngơi và ăn uống. Đến chiều chúng tôi mới tiến hành phượt ở cánh đồng hoa hướng dương. Phải nói một điều là cánh đồng hoa quá đẹp, cây hoa cao hơn người. Những bông hoa to lớn trông thật là ưa mắt biết làm sao còn nhiều điều thích thú nữa mà tôi muốn kể với các bạn nhưng hôm nay mình chỉ nói được đến đây thôi hẹn gặp các bạn dịp khác nhé