Site icon Chiase69.com Blog Chia sẻ thông tin tổng hợp hữu ích

Phượt cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An tuyệt đẹp

Tháng 11 năm 2015 tôi cũng nhóm phượt của tôi hành trình cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An, một cánh đồng hoa với diện tích rộng hơn 100 ha đang khoe màu sắc dưới ánh nắng mặt trời.

Chúng tôi gồm 10 thành viên tham gia hành trình phượt của mình đến cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An với quãng đường đi từ thành phố Vinh đến cánh đồng hoa tại xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn tỉnh Nghệ An là hơn 100km. Với hành trình 1 ngày nên khi xuất phát chúng tôi đi rất sớm. Lúc đó là 4 giờ sáng, với quảng đường 100km, chúng tôi phượt bằng xe máy mất hơn 2 giờ lúc đến nơi là lúc 6 giờ 30 phút. Khi đến nơi chúng tôi đi ăn ở một quán ăn bên đường. Ăn uống và nghỉ ngơi trò chuyện hồi sức đến 7 giờ 30 phút chúng tôi đến cánh đồng hoa hướng dương.

Phượt cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An

Khi tham gia phượt đến cánh đồng hoa hướng dương thì tôi có tìm hiểu qua các kinh nghiệm phượt từ các bạn đi trước để có một chuyến đi thuận lợi. Qua đợt chia sẻ này thì mình cũng muốn hướng dẫn với các bạn một số kinh nghiệm phượt chuẩn bị cho các bạn tham gia hành trình phượt từ Vinh đến cánh đồng hoa hướng dương. Ở vinh có rất nhiều trường đại học cao đẳng và trung cấp nên số sinh viên ở đây rất đông từ 30 đến 50 nghìn sinh viên từ tất cả các trường. Với số lượng sinh viên đông như vậy nên các bạn đặc biệt các bạn gái rất thích ngắm cảnh đẹp cánh đồng hoa hướng dương và thường rủ bạn bè đi phượt. Là sinh viên lần đầu tham gia phượt chắc các bạn sẽ còn thiếu nhiều kinh nghiệm nên mình muốn vừa chia sẻ kinh nghiệm phượt của mình và vừa muốn thể hiện những cảm nhận về nét đẹp của cánh đồng hoa mặt trời này.

Khi đi tôi chuẩn bị một chiếc xe máy xăng đầy, nhớt còn nhiều đủ cân cả quãng đường đi và về, săm lốp, phanh đèn đều hoạt động tốt không có vấn đề gì. Với quảng đường 200 km cả đi và về nên xe tôi thừa sức chạy với quãng đường đó. Tiếp tục tôi kiểm tra trong ví tôi các giấy tờ tùy thân và tiền bạc bao gồm, giấy đăng ký xe máy, bảo hiểm xe máy, bằng lái xe máy, chứng minh thư, tiền gần 1 triệu (với gần một triệu này tôi dùng để đổ xăng cả đi cả về tầm hết gần 150 nghìn đồng. Tiền ăn sáng 30 nghìn đồng, tiền ăn trưa 50 nghìn đồng, tổng cộng hết 230 nghìn đồng. số tiền còn lại thì mình mua một số đồ lưu niệm cùng mấy thứ lặt vặt tổng số tiền là 500 nghìn đồng một chuyến phượt đến cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An.

Những lần phượt trước của tôi khi đến ngắm các danh lam thắng cảnh thì mất tiền vé nhưng đến với cánh đồng hoa Nghệ An thì bạn không mất tiền vé) còn số tiền còn lại tôi thủ trong ví tiền nhở may trong chuyến đi có chuyện gì bất trắc. Tiếp tục tôi chuẩn bị điện thoại có chức năng chụp hình với hình ảnh nét đẹp, bộ nhớ trống dùng xả xăng và pin đầy 100%. Công việc chuẩn bị đã xong.

Với những vật dụng đó tôi cùng các bạn lên đường đến cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An. Với sự tìm hiểu kỹ càng tìm hiểu con đường đến cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An rất kỹ nên chúng tôi không bị lạc đường đoạn nào cả. Khi đến nơi thì trước mắt chúng tôi là nguyên một vườn hoa hướng dương trải dài gần như là vô tận, với những bông hoa đang hướng về phía đông hướng mặt trời. Với những cây hoa hướng dương cao từ 1 mét đến 1,6 mét chúng đã thực sự gây sự cuốn hút lôi cuốn chúng tôi.

Xem thêm: kinh nghiệm phượt hay

Sau một hồi tham quan lượt khắp cánh đồng hoa tôi bắt gặp được một bác công nhân đang chăm sóc những cây hoa hướng dương. Tôi thấy cánh đồng hoa hướng dương này rộng tới 100 rất là rộng không biết người ta trồng làm gì. Trồng để bán hoa cho mọi người dùng trong những ngày lễ thì chắc không phải vì số lượng lớn thế này mà dùng sao hết được nên tôi tò mò lại bắt chuyện bác công nhân. Sau một hồi chào hỏi làm quen và tìm hiểu tôi mới biết cánh đồng hoa hướng dương này trồng làm mục đích gì.

Cánh đồng hoa hướng dương là do công ty cổ phần sữa TH trồng làm mục đích lấy nguồn thực phẩm cho 40.000 chú bò sữa ăn. Còn họ chế biến như thế nào thì mình cũng không tìm hiểu, nếu bạn thắc mắc chế biến như thế nào thì lên mạng tìm hiểu chắc chắn sẽ có thông tin hữu ích cho bạn.

Khi đến cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An mặc dù thời tiết hôm đó không có mặt trời vì có nhiều mây đen che nhưng trước mắt chúng tôi lại rực sáng một màu vàng rực rỡ soi sáng cả một bầu trời khiến bầu trời mùa thu đông lạnh buốt có một cảm giác ấm áp hơn. Thật không ngờ miền trung với khí hậu đầy khắc nghiệt nóng nắng cháy da lại có thể sản xuất được một cánh đồng hoa đầy rực rỡ màu vàng tươi như vậy.

Khi đến đây có nhiều cây hoa rất cao nên chúng tôi đã nghĩ ra nhiều hạ sách để tạo ra những tấm ảnh đẹp như là 2 bạn đứng dưới đỡ chân một người lên cao rồi chụp hình cánh đồng hoa vàng ngất ngây này hay thuê những chiếc thang cao 1 mét với giá 25 nghìn đồng để chụp được những tấm ảnh đẹp nhớ đời.